Logo Hyundai không đơn thuần là chữ H như nhiều khách hàng lầm tưởng mà đằng sau nó là một ý nghĩa một thông điệp sâu sắc mà ít biết. Hãy cùng Hyundai An Khánh đi tìm Ý nghĩa sâu sắc Logo Hyundai thông qua bài viết này nhé các bạn.
Logo là một dấu hiệu để phân biệt, nhận biết thương hiệu này và thương hiệu khác. Nhiều logo còn mang tính đại chúng, đại diện cho một nền kinh tế hay đôi khi mang dáng dấp vùng miền địa phương nơi thương hiệu sinh ra.
Ngoài việc thể hiện lột tả thương hiệu, logo còn mang những ý nghĩa sâu sắc của thiết kế, ghi dấu một giai đoạn mới. Theo thời gian, thiết kế logo có thể được thay mới để phù hợp với thời đại. Logo Hyundai cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Vốn dĩ logo Hyundai cũng được thay mới để định vị những chiến lược, hướng đi mới của thương hiệu.
1. Hiểu về cái tên thương hiệu “Hyundai” như thế nào?
Trong tiếng Hàn từ “Hyundai” (hanja) có nghĩa là “hiện đại”, phiên âm sang tiếng Anh là “Hyeondae” với ý nghĩa một cuộc sống tiên tiến, hiện đại cùng Hyundai. Cái tên lại khá phù hợp với slogan của Hyundai: “New Thinking. New Possibilities” (tạm dịch là suy nghĩ mới, khả năng mới).
2. Logo Hyundai không đơn thuần chỉ là chữ “H”
Ban đầu logo hãng xe Hyundai có chữ “HD” dễ gây nhầm lẫn với logo Honda. Sau này hãng đổi logo Hyundai chỉ với chữ “H”.
Chữ “H” trong logo Hyundai không đơn thuần là chữ cái đầu của tên thương hiệu. Chữ “H” là hình ảnh 2 người đang bắt tay nhau, tượng trưng cho cái bắt tay của khách hàng và công ty với ý nghĩa cho sự tin tưởng và hài lòng của 2 phía. Chữ “H” được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp luôn chủ động tiến về phía trước, để tiến tới thành công. Toàn bộ biểu tượng nằm trong hình bầu dục tượng trung cho toàn cầu, với mong muốn thương hiệu sẽ mở rộng và vươn xa khỏi Châu Á. Chữ “H” trên logo xe Hyundai không đơn giản chỉ là tên thương hiệu là vậy.
Về màu sắc, logo Hyundai được thiết kế trên mỗi chiếc xe sẽ là màu bạc – thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và sự hoàn hảo của các mẫu xe. Còn khi in trên giấy thường, logo Hyundai có màu xanh dương tượng trưng cho sự tin cậy, sự bảo đảm.
Font chữ được thiết kế logo Hyundai chắc chắn, khỏe khoắn thể hiện sự định vị, bền vững của thương hiệu.
Tổng thể biểu tượng logo hyundai là hình ảnh vô lăng, một dấu hiệu để dễ dàng nhận diện thương hiệu thuộc lĩnh vực gì. Logo Hyundai đơn giản, nhưng phối hợp cân đối, hài hòa, mỗi chi tiết đều mang những ý nghĩa sâu sắc, tạo ấn tượng trong mắt khách hàng về một phong cách hiện đại, thời thượng, trẻ trung.
Logo hãng xe Hyundai về sau có cải cách một chút, chữ H được cách điệu rõ nét hơn nhưng về cơ bản vẫn giữ được ý nghĩa cốt lõi chủ đạo của logo trước, tạo nên sự đồng bộ, nhất quán thương hiệu một cách rõ nét.
3. Vài nét về tập đoàn Hyundai
Tập đoàn Hyundai là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc thành lập vào năm 1947 và hiện có trụ sở tại thủ đô Seoul. Tiền thân là một công ty xây dựng do ông Chung Ju-yung sáng lập. Ngày 1/4/2003, công ty chia làm 5 lĩnh vực kinh doanh bao gồm: Tập đoàn Motor Hyundai, Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Bách hóa Hyundai và Tập đoàn Phát triển Hyunda. Tập đoàn Hyundai hiện là tập đoàn kinh tế có quy mô và ảnh thưởng lớn thứ 2 tới nền kinh tế Hàn Quốc, chỉ sau tập đoàn Samsung.
Hiện nay, tập đoàn Hyundai giữ vị trí sản xuất xe hơi dẫn đầu tại Hàn Quốc và thứ 4 về số lượng xe bán ra thế giới. Tại Việt Nam, tập đoàn Thành Công hiện đang phân phối các mẫu xe Hyundai cỡ nhỏ như: Grandi10, mẫu crossover Tucson, mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018.
4. Chủ tịch tập đoàn Hyundai
Hành trình từ một cậu bé nông dân từng ăn trộm bò của cha tới đế chế Hyundai hùng mạnh, Chung Ju-ung đã trải qua không biết bao sóng gió.
Ông Chung Ju-ung sinh ngày 25/11/1915 tại Asan – Tongchon (Bắc Triều Tiên). Ông sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo 8 người con. Ông chỉ học hết tiểu học và nghỉ ở nhà để phụ giúp gia đình. Ông từng trải qua nhiều công việc như làm ruộng, công nhân hỏa xa, từng ăn cắp con bò của cha làm lộ phí để xuống miền Nam. Ông từng làm chân chạy vặt tại cửa hàng giao gạo và dành dụm đủ tiền mở cửa hàng gạo.
Năm 1940, ông vay tiền bạn mở gara sửa xe hơi, sau đó bị sập tiệm. Nắm 1946, ông mở lại doanh nghiệp và lấy tên là Hyundai với chỉ 11 nhân viên. Từ đó mở ra một chặng đường khởi sắc mới cho Hyundai.
Năm 1976, mẫu xe hơi đầu tiên với hiệu Pony của Hyundai ra đời và được xuất khẩu sang Mỹ năm 1986.
Trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển thì đến thập niên 1980, Hyundai trở thành doanh nghiệp gia đình lớn nhất Hàn Quốc từ Hyundai Engineering (xây dựng), Hyundai Motors (xe hơi), Hyundai Merchant Marine (đóng tàu), Hyundai Electronics.
Ông đã từng trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với gia sản 6 ty USD trước cuộc đại khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997.
Ông đã đạt được thành tựu lớn khi xây dựng thành công một công ty đóng tàu lớn nhất và một công ty xe hơi hàng đầu Hàn Quốc trước khi rời ghế chủ tịch tập đoàn năm 1987.
Ông Chung Ju-yung từng trả lời phóng vấn của tờ báo Time năm 1992 khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, ông nói: “Bằng sáng kiến, cần cù và khả năng, tôi đã đưa công ty phát triển”.
Ông mất ở tuổi 85 sau cả cuộc đời đóng góp nhiều công sức và có ảnh hưởng đến nền kinh tế Hàn Quốc.
Trải qua bao năm phát triển, logo Hyundai vẫn tạo nên những dấu ấn quen thuộc và gần gũi. Khi biết thêm câu chuyện về lịch sử hình thành và tạo dựng nên thương hiệu Hyundai, chúng ta không khỏi thán phục trước nghị lực vươn lên không mệt mỏi của nhà sáng lập Chung Ju-yung – người đã tạo nên một đế chế Hyundai hùng mạnh như hiện tại.